ทำความรู้จักกับน้ำช่อดอกมะพร้าว เครื่องดื่มสุขภาพ ผลิตจากน้ำตาลดี คุณประโยชน์สูง

“เครื่องดื่มน้ำช่อดอกมะพร้าว” นับเป็นเทรนด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มาแรง พร้อมคุณประโยชน์มากมาย หอม หวาน ชื่นใจ แต่เจ้าน้ำดอกช่อมะพร้าวมีที่มาอย่างไร? และทำจากส่วนไหนของมะพร้าว วันนี้มาทำความรู้จักเครื่องดื่มชนิดนี้ไปพร้อมกัน

ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การใส่ใจเรื่องการรับประทานอาหารก็เป็นอีกเรื่องที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญอย่างมาก หนึ่งในเครื่องดื่มที่ผู้บริโภคหันมาดื่มกันมากขึ้น คือ เครื่องดื่มสกัดเย็น ที่ใช้กระบวนการผลิตแบบสกัดด้วยเครื่องแยกกาก สามารถทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ หรือ หากไม่สะดวกก็หาซื้อได้ง่ายขึ้นตามซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ สามารถเลือกได้ว่าจะเลือกน้ำผลไม้สกัดเย็น น้ำผักสกัดเย็น หรือ จะมิกซ์สูตรเฉพาะตามต้องการก็มีให้เลือก

น้ำหวานดอกมะพร้าวคืออะไร? ได้จากส่วนไหนของมะพร้าว!!
น้ำหวานดอกมะพร้าว มีแหล่งที่มาจากช่อดอกอ่อนของมะพร้าวหรือภาษาชาวบ้านเรียกกันว่า “งวง” หรือ “จั่น” โดยดอกอ่อนที่จะนำมาทำน้ำตาลได้นั้นจะต้องเป็นดอกที่ยังไม่ผ่านการผสมเกสร ซึ่ง“น้ำตาลดอกมะพร้าว” จึงเป็นน้ำตาลธรรมชาติ แคลลอรี่ต่ำ ประโยชน์สูง แถมอุดมไปด้วยสารอาหารหลักที่จำเป็น ทั้ง โปแตสเซียม ธาตุเหล็ก และทองแดง
แล้วรู้ หรือ ไม่ว่า น้ำตาลดอกมะพร้าว เป็นน้ำตาล ที่มีระดับความหวานเทียบเท่ากับน้ำตาลทรายและน้ำผึ้ง แต่มีค่าดัชนีความหวานน้อยกว่า โดยมีดัชนีความหวานเพียง 35% เมื่อเทียบกับน้ำตาลทั่วไป ทำให้ เครื่องดื่มน้ำช่อดอกมะพร้าว ถือเป็นทางเลือกของคนเลิกหวานไม่ได้